Dự đoán những màu sơn xu hướng năm 2023

Năm 2023 sắp đến, để chuẩn bị đón một năm mới khang trang, rạng rỡ, nhiều gia chủ đã bắt tay vào sơn sửa ngôi nhà của mình. Nhằm giúp các gia chủ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sắc sơn, USA 5 Sao đã tổng hợp những màu sơn được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm mới tại bài viết dưới đây!

Với mong muốn tạo một không gian sống thư thái, nhiều chuyên gia thiết kế đã đưa ra những bảng màu và bản phối màu với nhiều sắc thái phong phú, từ ấm áp cho đến sang trọng, hiện đại, tự nhiên và cổ điển,…

Những màu sắc được đưa ra đều khiến mái ấm của bạn trở nên dễ chịu hơn, đồng thời còn tôn lên sự bắt mắt, thu hút của ngôi nhà. Hãy cùng Sơn USA 5 Sao khám phá ngay những màu sắc ấy!

1. Tone màu “cà tím” độc đáo, lạ mắt

Màu cà tím là một tone màu đậm, và tone đậm này nằm trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế Sherwin-Williams. Đây cũng là màu sắc đã dành được danh hiệu “Màu của năm” của HGTV Home.

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 2.

Dù thuộc nhóm màu lạnh, màu trầm nhưng sơn màu cà tím không hề khiến không gian trở nên tẻ nhạt, lạnh lẽo hay u ám. Ngược lại, vẻ đẹp đến từ sắc sơn này khiến cho ngôi nhà trở nên thanh lịch hơn, lại không kém phần lãng mạn, tinh tế.

Ngoài ra, sắc sơn này còn giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nội thất và trang trí nhà cửa. Bởi đây là tone màu trung tính, một phông màu sẫm sẽ làm các vật dụng nội thất và đồ vật trang trí trong nhà trở nên nổi bật hơn.

2. Sắc sơn trắng – sắc sơn của mọi thời đại

Màu trắng tinh khôi đại diện cho một khởi đầu mới, mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho không gian sống của bạn. Một căn phòng màu trắng luôn sẵn sàng mời gọi khả năng sáng tạo vô tận cho chủ nhân ngôi nhà.

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 3.

Đây cũng là màu sắc được lựa chọn bởi Behr. “Giống như tờ giấy trắng, sắc thái linh hoạt này là phông nền sạch sẽ nhưng không lạnh lẽo cho bất kỳ không gian nào cũng như phù hợp với mọi phong cách thiết kế”, chuyên gia của Behr nói.

3. Sơn màu hồng phấn ấm áp

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 4.

Một lựa chọn táo bạo khác cho năm 2023 chính là màu hồng phấn của Benjamin Moore. Đây là tone màu ấm áp nhưng cũng đầy cá tính, năng động và trẻ trung. Đồng thời, màu sơn này cũng khiến ngôi nhà của bạn trở nên ấn tượng hơn.

Gia chủ có thể sử dụng màu sơn này cho không gian phòng khách, cho toàn bộ bức tường hoặc sử dụng làm màu sắc tô điểm nổi bật trên tường.

4. Sắc sơn be hồng dịu dàng, tươi mới

Nhà thiết kế nổi tiếng Sherwin-Williams từng nói, “Êm dịu và ấm áp, chắc chắn chúng tôi sẽ sử dụng nó như một màu trung tính, có thể trên các bức tường phòng ngủ. Tôi thích một không gian nhẹ nhàng và màu này sẽ rất hợp với bộ drap giường màu trắng cũng như tấm phủ bằng vải thô”.

Sắc sơn be hồng sẽ là tone màu trung tính thuộc top đầu xu hướng trong năm 2023. Lựa chọn tone màu này giúp căn nhà của bạn trở nên dịu dàng, trẻ trung và đầy tính sáng tạo.

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 5.

5. Màu violet nhẹ nhàng, huyền ảo

Màu tím oải hương đang được yêu thích và các chuyên gia về màu sắc của Valsar dự đoán nó sẽ tiếp tục là màu thịnh hành vào năm 2023. Êm dịu và dễ chịu, màu tím dịu dàng dễ thích nghi và giúp làm trẻ hóa mọi không gian.

Màu sắc tinh tế này cũng có thể được kết hợp với các điểm nhấn phong phú để tạo ra vẻ khác biệt và quyến rũ cho ngôi nhà bạn.

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 6.

6. Màu xanh két trang trọng, cổ điển

Năm 2023, Valspar đã cho ra mắt một sắc thái mới trong bộ sưu tập của mình. Sắc sơn xanh két hứa hẹn sẽ thổi bừng sức sống cho những bức tường đơn điệu, nâng tầm kiến trúc của ngôi nhà.

Gia chủ có thể sử dụng sắc màu màu này cho các vật dụng nội thất nhằm tạo điểm nhấn, tạo sự nổi bật và thu hút cho các căn phòng. Ngoài ra, màu sắc này cũng đủ bắt mắt để được sơn phủ cho toàn bộ bức tường hay trần nhà mà không gây cảm giác lạnh lẽo hay đơn điệu.

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 7.

7. Màu nâu nhạt – ánh hồng vintage

Như thời trang, màu nâu nhạt – màu trung tính theo phong cách thập niên 1990 đang quay lại và trở thành màu chủ đạo trong giới thiết kế với những phá cách đặc biệt hấp dẫn của C2 Paint.

Hãy sử dụng nó trên tường để bao trùm căn phòng bằng sự ấm cúng hoặc thử dùng sắc màu ấm áp này cho những điểm nhấn nhỏ, các vật dụng trang trí…

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 8.

8. Sắc sơn đỏ cho năm mới bình an, thịnh vượng

Xu hướng màu sắc và bảng màu nổi bật cho năm 2023 - Ảnh 9.

Với chiều sâu và sự ấm áp, màu sắc truyền thống này sẽ tạo ra không gian quyến rũ, mời gọi.

Bạn có thể thử nó cho một không gian nhỏ, như thiết kế này của nhà Graham & Brown, tạo ra góc làm việc tại gia thật ấm cúng. Trong những căn phòng lớn, màu đỏ sẫm cũng lập tức giúp không gian trở nên sang trọng hơn.

Bên cạnh đó, màu đỏ còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, được người Việt đặc biệt ưa chuộng trong các dịp lễ tết. Có thể nói, đây sẽ là sự lựa chọn tương đối hoàn hảo của nhiều gia chủ trong dịp chào xuân 2023!Trên đây là những sắc sơn được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2023. Sơn USA 5 Sao hy vọng bài viết tổng hợp của mình sẽ giúp ích tới bạn. Để được tư vấn chi tiết hơn hoặc nhận bản phối màu sơn miễn phí, vui lòng liên hệ với chúng tôi: 0393368966/0865849639